สี่แพร่ง เที่ยวบิน224 netflix

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

สี่แพร่ง เที่ยวบิน224 netflix ในประเทศไทยมีหนังผีมากมายที่มีความสยองและน่ากลัวจนแทบจัดอันดับไม่ถูก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือหนังเรื่อง “4 แพร่ง” ของค่าย GTH ที่ได้รวบรวมเอาแนวหนังผีหลากหลายแนวคัดมาทั้ง 4 แนว 4 เรื่องให้อยู่รวมกันในหนังหลักเรื่อง ดังนั้นไม่ว่าใครจะชอบดูหนังผีแนวสยองขวัญ ไสยศาสตร์ มีความตลก หรือลุ้นระทึกก็สามารถชวนกันมานั่งดู 4 แพร่งได้ รับรองว่าคุณจะได้ลุ้นไปกับอารมณ์ความสนุกของหนังผีที่สนุกสนานลงตัวครบทุกแนวแน่นอน หากอยากรู้ว่าจะมีความสนุกแค่ไหนก็ตามมาอ่านรีวิวกันก่อนได้เลย

เรื่องย่อหนัง 4 แพร่ง สี่แพร่ง เที่ยวบิน224 netflix

สี่แพร่ง เที่ยวบิน224 netflix หนัง 4 แพร่ง จะแบ่งออกเป็นหนังผี 4 เรื่องที่มีความน่าสนุกและลุ้นระทึกแตกต่างกันออกไปตามแนวสไตล์ ดังนี้

เรื่องที่ 1 เหงา

สี่แพร่งเรื่องที่ 1 ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “ปิ่น” หญิงสาวที่อาศัยอยู่ในหอพักซึ่งตรงกับทางสามแพร่งได้เกิดอุบัติเหตุจนทำให้ขาหักออกไปไหนไม่ได้ ด้วยความเหงาจึงทำให้เธอส่ง SMS คุยกับชายหนุ่มที่เธอไม่รู้จักแก้เหงาโดยไม่รู้ว่าอีกฝ่ายนั้นได้ตายไปแล้ว ความหลอนที่มาพร้อมกับความเหงาจึงเริ่มเข้ามาเล่นกับประสาทของเธอที่ค่อย ๆ แตกเข้าไปทุกที

เรื่องที่ 2 ยันต์สั่งตาย


สี่แพร่งเรื่องที่ 2 ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของกลุ่มเด็กวัยรุ่นเกเรกลุ่มหนึ่งที่ไปรังแกลูกของหมอผี ทำให้เขาสร้างยันต์ที่เรียกว่า ยันต์สั่งตาย ซึ่งหากใครสบตากับยันต์นี้จะตายโดยทันที ทำให้พวกเขาต้องหลบหนีจากอาถรรพ์ของยันต์ที่คอยติดตามพวกเขาไปทุกฝีก้าวราวกับเงาตามตัวซึ่งมันจะค่อย ๆ ไล่ล่าพวกเขาทีละคนจนเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่มีความน่ากลัวหวาดเสียวอย่างที่คุณคาดไม่ถึง

เรื่องที่ 3 คนกลาง

สี่แพร่งเรื่องที่ 3 ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งออกไปตั้งเต็นท์กลางป่าลึกหลังจากล่องแก่งผจญภัยเสร็จและตั้งวงร่วมกันเล่าเรื่องพี่ซึ่งพวกเขาก็ได้พูดถึงคนกลางที่มักจะเจอผีเสมอทำให้ไม่มีใครยอมนอนกลาง แต่หารู้ไม่ว่าความหลอนปนพีคแบบตลกร้ายกำลังจะมาเยือนพวกเขาในไม่ช้า

เรื่องที่ 4 เที่ยวบิน 224

สี่แพร่งเรื่องที่ 4 ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “พิม” แอร์โฮสเตสสาวที่ได้รับหน้าที่ให้ไปดูแลเจ้าหญิงโซเฟียซึ่งเป็นผู้โดยสารคนเดียวของเที่ยวบิน 224 เพียงลำพังเพราะเพื่อนอีกคนของเธอเพิ่งได้ข่าวว่าน้องชายเสียชีวิตทำให้ไม่สามารถมาได้ เธอพยายามแนะนำตัวกับเจ้าหญิงโซเฟีย

แต่พระองค์ก็ไม่สนใจและออกจะกลั่นแกล้งพิมทางอ้อม รวมไปถึงการรับสั่งว่าจะเสวยอาหารที่แอร์โฮสเตสรับประทานกันแต่ด้วยแพ้กุ้ง พิมที่รีบจึงไม่มีเวลาหาอาหารให้ใหม่และนำกุ้งออกจากอาหารแทน จนเป็นเหตุทำให้เจ้าหญิงโซเฟียต้องเข้ารับการรักษาและเสียชีวิต

ซึ่งทุกอย่างคงจะจบลงแบบคลี่คลายมากกว่านี้หากไม่มีคำสั่งจากพระราชวังให้นำพระศพของเจ้าหญิงโซเฟียกลับโดยให้พิมเป็นคนดูแลด้วยเหมือนเดิม ความสยดสยองที่จะทำให้คุณไม่มีวันลืมจึงได้เริ่มต้นขึ้น

ความน่าสนใจของหนัง 4 แพร่ง

เรื่องที่ 1 เหงา จะออกแนวหลอนไปกับการเป้าหมายของผู้ที่ส่ง SMS มาให้นางเอกว่าต้องการอะไรกันแน่ เพราะยิ่งคุยกันตัวหนังก็ยิ่งบีบให้บรรยากาศชวนอึกอัดจากการคุยธรรมดาจนกลายมาเป็นว่าอีกฝ่ายเริ่มคะยั้นคะยอจะมาหาปิ่นซึ่งแน่นอนว่าเธอไม่มีทางยอม แต่อีกฝ่ายกลับตอบมาว่า “คุณอยู่คนเดียว ผมเห็น”

ทำให้เธอพยายามที่จะล้มเลิกการคุยกับอีกฝ่ายแต่ยิ่งหลีกหนีก็ยิ่งตาม โทนเรื่องก็เป็นแบบมืด ๆ ยิ่งทำให้ดูหลอนและตัวเรื่องก็บอกที่มาที่ไปของหนุ่มใน SMS ได้เป็นอย่างดี ทำเอาเรากลัวการอยู่หอไปเลยพอดูจบ

เรื่องที่ 2 ยันต์สั่งตาย จะออกแนวน่ากลัวปนหวาดเสียวและลุ้นว่ากลุ่มวัยรุ่นเกเรจะหนีจากอุบัติเหตุอันส่งผลมาจากอาถรรพ์ของยันต์สั่งตายได้อย่างไร อารมณ์เหมือนดูหนังฆาตกรไล่ล่าที่มีวิธีการเหี้ยมโหดมากมายไม่ว่าจะเป็นจุดไฟเผาเห็นถึงน้ำเหลืองต่าง ๆ โดนของแหลมเสียบ รวมถึงควักลูกตาซึ่งต้องใจแข็งมากเวลาดู ผีจะออกมาแนว ๆ คล้ายซาตานหรือปีศาจซึ่งขนลุกเหมือนกัน ดูเรียลมาก

เรื่องที่ 3 คนกลาง แพร่งนี้เราชอบมากเพราะไม่ค่อยน่ากลัว แต่จะมีแบบผีโผล่มาอย่างไม่ตั้งตัวตามสูตรหนังผีปกติซึ่งหน้าก็ไม่ได้เละ ด้วยความที่เป็นผีเพื่อนซึ่งเสียชีวิตตอนเรือล่องแก่งล่มทำให้คนที่เหลือรักเพื่อนก็รักแต่กลัวก็กลัว

จึงออกแนวตลกแบบฮา ๆ มีมุขมากมาย วิ่งหนีผีอยู่แต่บริเวณป่า น้ำตกแล้วก็มาเต็นท์อยู่ 3 ที่นี่ล่ะ แล้วจุดพีคก็มาแบบปังจนคนดูร้อง “เฮ้ย!” ตาม ๆ กัน เข้าใจวิถีของคนที่ตายโดยไม่รู้ตัวเลย

เรื่องที่ 4 เที่ยวบิน 224 จากความตลกร้ายในแพร่งก่อนหน้าก็ได้เวลาของเสียงกรีดร้องลั่นบ้านของจริงกับแพร่งที่ 4 เที่ยวบิน 224 ซึ่งมีบรรยากาศที่ชวนให้กดดันระหว่างพิมกับเจ้าหญิงโซเฟียตั้งแต่แรก คือเหมือนทั้งสองคนต่างแอบรู้จักอีกฝ่ายแบบลับ ๆ จากแหวนและรูปภาพซึ่งตัวเจ้าหญิงโซเฟียรู้มาว่าสามีตัวเองที่เป็นเจ้าชายได้แอบไปมีผู้หญิงคนอื่นซึ่งก็คือ “พิม” นั่นเองจึงได้หาทางกลั่นแกล้งแบบอ้อม ๆ

ส่วนตัวพิมก็เจ้าคิดเจ้าแค้นอีกฝ่ายที่กระทำตนเช่นเดียวกันจึงทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสมลับหลังเจ้าหญิงอยู่บ่อย ๆ ซึ่งสุดท้ายด้วยความที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์จึงทำให้อีกฝ่ายเสียชีวิต ซึ่งเรื่องจะมาสร้างอารมณ์สยองขวัญสั่นประสาทให้กับเราก็ตอนที่พิมต้องเฝ้าพระศพเจ้าหญิงโซเดียตั้งแต่ต้นทางให้ถึงปลายทางที่เครื่องบินลงจอดเพียงลำพังนี่ล่ะ คือคาแร็กเตอร์เจ้าหญิงตอนเป็นคนก็ว่าร้ายเงียบดูน่ากลัวแล้ว

พอเป็นร่างไร้วิญญาณก็ยิ่งสยองหลอกหลอนพิมจนสติแตกมากมายทำเอาเปิดตาดูแทบไม่ได้เลย ซึ่งเอาจริง ๆ เรื่องก็จบแบบปลายเปิดอยู่นะ คือ สิ่งที่พิมเจออาจเป็นวิญญาณของเจ้าหญิงที่อาฆาตคนที่ทำให้ตัวเองต้องการและลักลอบเป็นชู้กับสามีก็ได้

แต่จะบอกว่าอาจเป็นจิตใต้สำนึกของพิมที่เกรงกลัวบาปที่ตัวก่อเอาไว้กับพระองค์หลายอย่างจนเห็นภาพหลอนเกิดอาการ Phobia จนควบคุมตัวเองไม่อยู่และเผลอทำร้ายตัวเองก็ย่อมเป็นไปได้เช่นเดียวกัน เป็นอีกแพร่งที่สนุกและลุ้นไปสั่นไป สี่แพร่ง เที่ยวบิน224 netflix

บทความที่เกี่ยวข้อง